Mua gạo thời công nghệ cao
Cuộc cách mạng 4.0 với sự bùng nổ của công nghệ đã tác động vào mọi ngóc ngách của cuộc sống, đến cả những chị em nội trợ cũng ít nhiều bị ảnh hưởng. Trên các trang mạng xã hội, chị em cùng nhau bình luận và chia sẻ vô số câu chuyện về chồng con, cơm nước, bí quyết nấu ăn, mẹo ứng dụng công nghệ để chăm lo nhà cửa, bếp núc sao cho nhẹ nhàng hơn.
Nhiều chị em cho biết đã qua rồi cái thời phải mang vác lỉnh kỉnh từng túi gạo từ chợ về. Nhờ công nghệ, nên chỉ cần một cú nhấp chuột trên điện thoại hay máy tính, chưa đầy 30 phút sau đã có người mang gạo ngon đến tận nhà.
Chị Thục Đoan (quận 2 - TP HCM) kể, vô tình thấy bạn bè trên Facebook chia sẻ về loại gạo giống Nhật Japonica A An và cách mua gạo mới vừa hiện đại, mà tiện lợi. Sau đó, chị đã áp dụng cách mua gạo này. Ấn tượng ban đầu của chị là cảm giác thích thú vì gạo Japonica của A An chỉ 20.000 đồng một kg. Đặc biệt, chị Đoan không phải lo nghĩ gạo trong nhà còn hay hết. Vì khi cần gạo nấu, chị chỉ gọi điện hoặc đặt hàng qua website, 30 phút sau là có hàng dùng ngay.
"Gạo giống Nhật Japonica A An cho hạt cơm mềm dẻo, hương thơm nhẹ và có độ ngọt hậu, để qua đêm mà vẫn dẻo", chị Đoan nhận xét.
Cô Lan (Khâm Thiên - Hà Nội) đi chợ mua thịt cá, rau, dưa mỗi ngày. Tuy nhiên, chỉ có gạo là cô hay gọi cửa hàng quen giao tới. Nhiều cửa hàng giao gạo không ổn định, chất lượng mỗi lần giao tới lại khác nhau khiến cô cảm thấy không hài lòng. Tình cờ cô Lan thấy thương hiệu gạo A An có quảng cáo chương trình khuyến mãi mua "2 tặng 1" khi đặt hàng qua hotline 1900 6869, nên đã đặt thử. Chưa đầy nửa tiếng sau, cô Lan đã thấy gạo giao tới nhà.
"Vì là gạo mới nên tôi nấu theo hướng dẫn trên bao bì. Gạo cho hương thơm thoang thoảng. Có hôm tôi cho nước hơi quá tay hay ít đi thì hạt cơm chín vẫn không bị nở bung bét hay khô sống sượng", cô Lan chia sẻ thêm.
Gạo sạch từ tâm
Tại buổi lễ ra mắt gạo A An hồi đầu tháng 7, đại diện Tập đoàn Tân Long cho biết, ước tính mỗi năm Việt Nam tiêu thụ khoảng 18-19 triệu tấn gạo. Thị trường đầy tiềm năng nhưng số lượng đơn vị sản xuất ra hạt gạo chất lượng cao, tạo niềm tin với người tiêu dùng trong nước chưa nhiều. Gạo bán tại một số nơi có giá khá cao, không phù hợp với số đông người tiêu dùng. Việc phân phối gạo qua kênh đại lý không được kiểm soát chặt chẽ về chất lượng, nhãn mác và tiêu chuẩn. Người bán hàng tự gắn mác nhập ngoại hay gạo đặc sản để câu kéo người dùng. Trong khi sản lượng lúa gạo của từng vùng đặc sản chỉ đủ dùng cho địa phương, nhưng lại quanh năm đi đâu cũng thấy bán tràn lan.
"Sau quá trình thâm nhập thị trường nước ngoài thành công, chúng tôi quay về phục vụ thị trường nội địa bằng những sản phẩm gạo sạch, đã vượt qua những tiêu chuẩn khắt khe từ các thị trường khó tính như Mỹ, Hàn Quốc, Đài Loan...", đại diện Tập đoàn Tân Long nói.
Xuất phát từ tâm huyết phải mang đến cho người dùng những sản phẩm gạo không chỉ ngon mà còn phải an toàn, ngay từ năm 2016, Tập đoàn Tân Long đã thực hiện chương trình bao tiêu cánh đồng, hợp tác cùng nông dân sản xuất lúa gạo theo đơn đặt hàng. Hoạt động này nhằm đảm bảo sản lượng cũng như chất lượng, không tồn đọng dư lượng bảo vệ thực vật, hóa chất độc hại trên sản phẩm gạo.
Chủ động hoàn toàn trong mọi khâu và không bị phụ thuộc vào trung gian, Tập đoàn Tân Long đã xây dựng được quy trình khép kín từ cánh đồng sản xuất theo mô hình nông nghiệp bền vững, tạo ra hạt lúa an toàn để đưa vào sấy, lưu trữ và chế biến tại nhà máy với công nghệ tiên tiến. "Nhờ thiết bị hiện đại đã giúp hạt gạo thành phẩm giữ nguyên hương vị, chất lượng mà không cần phải đấu trộn, tẩm hương hay sử dụng bất kỳ chất bảo quản nào", đại diện Tân Long nhấn mạnh.
Đại diện Tập đoàn Tân Long cho biết, trong 3 sản phẩm mang thương hiệu A An vừa được giới thiệu ra thị trường, hạt gạo Japonica được người dùng đón nhận bởi vị ngon và chất lượng nhưng giá bán phải chăng. Thông qua kênh phân phối hiện đại được đầu tư bài bản, người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm gạo ngon, giá cả hợp lý.
Cùng với Japonica, 2 sản phẩm gạo A An là Jasmine và ST21 cũng nhận được sự ủng hộ của đông đảo người tiêu dùng khắp cả nước, đặc biệt là tại các thành phố lớn như TP HCM, Đà Nẵng và Hà Nội. Ông Trương Sỹ Bá, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Long cho hay: "Doanh nghiệp rất vui vì chỉ ra mắt trong thời gian ngắn nhưng gạo A An vẫn được đón nhận nồng nhiệt và nhận phản hồi tốt từ người dùng. Điều đó đã tiếp thêm động lực để Tân Long đẩy mạnh hợp tác cùng bà con nông dân, nhằm đảm bảo nguồn nguyên liệu bền vững, liên tục tạo ra những sản phẩm gạo chất lượng cao, góp phần mang đến bữa cơm ngon cho mọi gia đình Việt".